BREAKING NEWS

[2]

10 Điều bạn cần biết về mụn trứng cá

Hầu như tất cả chúng ta đều trải qua những năm thiếu niên khó chịu khi bị mụn trứng cá. Cho dù đó là một sự đột phá không thường xuyên hoặc liên tục. Mụn trứng cá có thể trở thành một vấn đề lâu dài mà chỉ trở nên tồi tệ hơn ở tuổi trưởng thành.
Mụn trứng cá ở người lớn là một trong những điều gây bực bội nhất để giải quyết. Bạn cảm thấy tự tin như một người lớn như thế nào khi da mặt bạn vẫn hoạt động như thể nó đang trong giai đoạn dậy thì? Tôi muốn chúng tôi có thể vẫy cây đũa thần của tôi và làm cho tất cả các mụn trứng cá trên thế giới biến mất, nhưng tiếc là tôi không thể. Tuy nhiên, những gì tôi có thể làm là cung cấp cho bạn danh sách 10 điều cần biết về mụn trứng cá nội tiết tố có thể thực sự giúp bạn trong thời gian dài.
Những điều cần biết về mụn trứng cá

1. Mụn trứng cá ở người lớn phổ biến hơn bạn nghĩ

Nghiên cứu cho thấy hơn 50% số người ở độ tuổi 20 và 25% ở độ tuổi ba mươi bị mụn trứng cá. Bạn không bị cô đơn!

2. Mụn trứng cá phổ biến nhất xung quanh cằm, miệng và răng hàm

Mụn trứng cá có xu hướng xuất hiện ở vùng T-zone (trán, mũi và cằm), nhưng mụn trứng cá ở người trưởng thành sẽ gần như giống như bộ râu, xuất hiện ở phần dưới của mặt bạn.

3. Hoóc môn nam giới là vấn đề

Androgens, là hoóc môn nam giới tìm thấy ở cả nam giới và phụ nữ, là một yếu tố đóng góp rất lớn cho sự hiện diện của mụn trứng cá. Với mụn trứng cá hoóc môn, nồng độ androgen có thể tăng lên hoặc bình thường, nhưng trong cả hai trường hợp nó làm quá mức các tuyến dầu, do đó gây ra mụn trứng cá.

4. Đau, sưng bọng cổ là bình thường

Nếu bạn cảm thấy da nhạy cảm, gần như u nang, nó có thể là hoocmon. Mụn trứng cá có xu hướng tạo ra mụn nước sâu và đau hơn bình thường. Điều quan trọng là nhớ không nên tự nặn những mụn này, vì đây là những mụn này có nhiều khả năng để lại một vết sẹo thâm.

5. Phương pháp điều trị tại chỗ không hoạt động tốt

Trong một số trường hợp có mụn trứng cá, mụn có thể khá kháng với các phương pháp điều trị tại chỗ. Đó là bởi vì vấn đề xuất phát từ bên trong cơ thể, chứ không phải từ những gì đang xảy ra trên bề mặt. Trong những trường hợp mụn trứng cá không đáp ứng với kem hoặc sữa rửa mặt, tốt nhất nên tìm lời khuyên y tế chuyên nghiệp.

6. Bạn có thể kiểm tra lượng hoocmon của bạn

Xét nghiệm nội tiết có thể được thực hiện để kiểm tra đặc biệt bất kỳ sự mất cân bằng hoocmon nào có thể gây ra mụn trứng cá. Các bác sĩ sẽ có thể đưa ra một phương pháp điều trị nhắm mục tiêu hơn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những người có mụn trứng cá từ vừa đến nặng cùng với các vấn đề liên quan đến hoóc môn khác, như tăng cân và tăng trưởng tóc.

7. Hội chứng buồng trứng đa nang là một nguyên nhân phổ biến

Nếu bạn đang trải qua mụn trứng cá cùng với sự tăng trưởng của cơ mặt và cơ thể, các giai đoạn bất thường và khó kiểm soát cân nặng, hội chứng buồng trứng đa nang có thể là nguyên nhân. PCOS là sự mất cân bằng hóc môn thường gây ra u nang nhỏ phát triển trong buồng trứng của bạn. Ngoài ra, nó cũng gây ra một loạt các vấn đề liên quan đến hoóc môn khác. Nếu các triệu chứng mà tôi đề cập đến quen thuộc với bạn, đó là lúc bạn đến bác sĩ.

8. Thuốc ngừa thai uống có thể giúp điều chỉnh hormone của bạn

Một cách phổ biến để có được các hormon kiểm soát và để làm sáng tỏ lên mụn trứng cá là uống thuốc. Bằng cách kiểm soát sinh sản, bạn đang hạ thấp mức testosterone trong cơ thể của bạn, đó là điều thường gây ra sản xuất dầu và gây ra mụn trứng cá. Bằng cách hạ thấp các mức này, lượng mụn trứng cá thường giảm đi, hoặc giảm đáng kể.

9. Spironolactone cũng có thể giúp

Spironolactone, hoặc Aldactone, là thuốc được sử dụng phổ biến nhất cho huyết áp cao, nhưng khi được sử dụng kết hợp với thuốc ngừa thai, được biết đến vì đã tạo ra kết quả rõ ràng về mụn trứng cá. Thuốc này là thuốc chống androgen, có nghĩa là nó chặn các androgens, hoặc các hoocmon nam giới, trong cơ thể chúng ta. Điều này, cho phép ít biến động hoocmon và ít mụn trứng cá!

10. Chế độ ăn uống của bạn có thể là vấn đề

Nếu tất cả những nguyên nhân trên không phải yếu tố gây mụn, thì đó có thể là những gì bạn đang ăn gây ra. Bạn hãy thử loại bỏ một số thực phẩm nhất định trong một thời gian và xem biểu hiện. Bạn nên ăn nhiều rau và thực phẩm với một chỉ số glycemic thấp.
10 Điều bạn cần biết về mụn trứng cá 10 Điều bạn cần biết về mụn trứng cá Reviewed by Bí quyết làm đẹp on tháng 8 31, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates

Image Link [] Author Name [Dang Lan] Author Description [Chào mừng các bạn đến với Blog của tôi. Tôi hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy để lại lời nhắn cho tôi khi bạn đến thăm blog nhé!]