BREAKING NEWS

[2]

11 tác dụng của mật ong giúp đẹp da

Mật ong thường được coi là chất làm ngọt tốt nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng thành phần này có rất nhiều lợi ích về da và tóc. Được tạo ra từ những chú ong thu thập mật hoa, phấn hoa. Mật ong có thể giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa và chống lại vi khuẩn. Thêm vào đó, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, và các hợp chất chữa bệnh.
Tác dụng của mật ong

Tác dụng của mật ong

1. Mặt nạ dưỡng ẩm

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó hút ẩm từ không khí vào da và đảm bảo giữ ẩm trong thời gian dài giúp da khô trở nên mềm mại hơn. Bạn hãy lấy 1 thìa mật ong thoa đều lên da và rửa bằng nước ấm sau 20p.

2. Làm sạch lỗ chân lông

Các enzyme trong mật ong nguyên chất làm sáng da và làm sạch lỗ chân lông. Thêm vào đó, tính chất kháng khuẩn của mật ong và dầu dừa cũng ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn có thể dẫn đến sự mất cân bằng da và mụn trứng cá.
Bạn hãy pha một thìa cafe mật ong tươi với hai thìa dầu dừa khuấy đều rồi thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy da sáng và mịn màng hơn.

3.Tẩy tế bào chết

Mật ong được chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, enzyme và các chất dinh dưỡng khác giúp nuôi dưỡng, làm sạch và hydrat hóa da. Trong khi đó, Baking Soda là một loại tẩy da chết tự nhiên nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, cho phép các tế bào mới xuất hiện cho một làn da rạng rỡ.
Trộn hai muỗng cafe mật ong với một muỗng baking soda. Rửa sạch mặt, sau đó nhẹ nhàng chà sát hỗn hợp trên mặt và massage theo chiều xoáy vòng tròn sau 10p rửa sạch với nước ấm.

4. Làm mờ sẹo, phục hồi làn da

Các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn có trong mật ong giúp giảm sự xuất hiện của sẹo, làm lành vết thương và tái tạo mô. Các đặc tính dưỡng ẩm của mật ong và dầu dừa hoặc dầu ôliu cũng sẽ giúp hồi sinh tế bào da, trong khi việc massage thường xuyên, nhẹ nhàng sẽ làm tăng tuần hoàn để phục hồi da và làm luân chuyển các tế bào.
Trộn một muỗng cà phê mật ong nguyên chất với một thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu. Áp dụng cho khu vực bị ảnh hưởng và massage với đầu ngón tay của bạn trong một chuyển động tròn cho một đến hai phút. Đặt một chiếc khăn tắm nóng trên da của bạn, và để cho đến khi hết nóng. Bạn hãy sử dụng phương pháp này hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

5. Trị mụn trứng cá

Mật ong chứa các chất kháng khuẩn và chống nấm có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn có thể dẫn đến mụn trứng cá . Các đặc tính chống viêm sẽ làm dịu đi sự đỏ và kích ứng.
 Bạn dùng một ít mật ong tươi thoa lên những vùng bị ảnh hưởng, và ngồi trong 10-15 phút sau đó rửa bằng nước ấm.

6. Làm nước tắm

Mật ong không chỉ là dưỡng da; Các chất chống oxy hóa của nó sẽ sửa chữa làn da và bảo vệ nó khỏi những tổn thương về oxy hóa và môi trường.
Hãy thử trộn hai muỗng canh mật ong tươi với một cốc nước nóng cho đến khi hòa tan. Thêm vào một bồn nước ấm, và ngâm. Đây là cách giúp bạn vừa thư giãn vừa giúp chăm sóc da mà không hề tốn kém.

7. Chất dưỡng ẩm da

Mật ong nguyên chất bổ sung chất dinh dưỡng và enzyme để nuôi dưỡng và làm lành da, và đó là chất giữ ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó hút ẩm vào da. Dầu dừa điều kiện và bảo vệ, trong khi axit axetic trong dấm táo làm mềm da và cân bằng độ pH cho sự phát triển lành mạnh.
Bạn hãy thử đổ một muỗng cà phê mật ong với một thìa cà phê dấm táo và một thìa dừa dầu dừa. Xoa lên từng lớp biểu bì, và rửa sạch sau 10p.

8. Dưỡng tóc

Những enzyme và chất dinh dưỡng trong mật ong nguyên chất làm cho tóc bóng mượt. Dầu dừa thâm nhập vào tóc để tạo điều kiện làm mịn lớp biểu bì và cung cấp dưỡng chất cho các sợi tóc của bạn bóng như bạn mong muốn.
Trộn một muỗng canh mật ong tươi với hai muỗng canh dầu dừa. Áp dụng kỹ lưỡng vào hai phần ba dưới cùng của tóc ẩm ướt, bắt đầu ở đầu và làm việc. Hãy ngồi trong 20 phút, và rửa sạch.

9. Dầu gội đầu

Dầu gội đầu giúp giữ ẩm và giữ ẩm trong tóc, cộng thêm mật ong giúp tăng cường nang lông cho sự phát triển khỏe mạnh.
Thử: Đổ một muỗng cà phê mật ong với một lượng dầu gội đầu yêu thích massage da đầu rồi gội sạch với nước.

10. Tóc Highlighter

Enzyme glucose oxidase trong mật ong từ từ giải phóng hydrogen peroxide, một thành phần được biết đến làm sáng màu tóc.
Hãy thử trộn ba muỗng canh mật ong với hai muỗng canh nước. Áp dụng cho tóc sạch, ẩm ướt, và để cho ngồi trong một giờ. Rửa kỹ. Áp dụng hàng tuần để có kết quả tốt nhất.

11. Điều trị da cháy nắng

Mật ong điều trị cháy nắng hồi phục độ ẩm cho các lớp sâu nhất của da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cả mật ong và lô hội đều có chứa chất chống viêm mạnh mẽ để làm dịu da bị phỏng và hồi phục làn da.
Hãy thử trộn một phần mật ong với hai phần nguyên chất gel lô hội thoa lên những vùng da bị cháy nắng.
11 tác dụng của mật ong giúp đẹp da 11 tác dụng của mật ong giúp đẹp da Reviewed by Bí quyết làm đẹp on tháng 8 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates

Image Link [] Author Name [Dang Lan] Author Description [Chào mừng các bạn đến với Blog của tôi. Tôi hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy để lại lời nhắn cho tôi khi bạn đến thăm blog nhé!]