BREAKING NEWS

[2]

Bà bầu trong 3 tháng đầu sẽ thế nào?

Với bất kì người phụ nữ nào trong cuộc đời cũng có những cột mộc như lấy chồng, kết hôn, nhưng trải nghiệm có em bé thì chắc sẽ chẳng bao giờ quên được. Ngoài việc phải học cách bồi dưỡng cơ thể thì chăm sóc da khi mang thai là điều không thể “sơ sài".

1, Dấu hiệu bạn đã là một “mẹ bầu" chính hiệu



  • 3 tháng đầu là khoảng thời gian mới “chớm nở” của một em bé trong bụng mẹ và cũng là lúc mẹ có những cảm nhận đầu tiên để biết sự xuất hiện của em. 
  • 1 tháng đầu tiên đa số các mẹ sẽ không có dấu hiệu gì quá đặc biệt, thậm chí nhiều người không nhận ra việc mình đã có thai, cho đến khi sử dụng que thử hoặc đi khám bác sĩ. 
  • Tháng thứ 2 hầu hết chị em sẽ không thấy kinh nguyệt xuất hiện nữa thay vào đó là hàng loạt triệu chứng buồn nôn, ói mửa, chán ăn,… Đây  được coi là dấu hiệu ốm nghén, tuy nhiên một số chị em không có những phản ứng ấy nên không biết mình có em bé .Lúc này chị em sẽ rơi vào hàng loạt trạng thái khó ở dài hạn, buồn bực, mệt mỏi, âu lo...một phần do hoocmon trong người thay đổi và tăng cao. 
  • Từ tháng thứ 3 trở đi là tử cung bắt đầu nở to ra, bầu vú mẹ bầu sẽ có cảm giác căng cứng hơn 1-2 tháng trước nhiều. Phản ứng mang thai vào tháng này càng dữ dội, triệu chứng nôn ói của thai phụ đạt đến cao trào. Do sự thay đổi của hoocmon, nên tâm trạng của thai phụ càng bất an, lo âu, buồn bực, đôi lúc còn có hành vi quá khích. 

2, Cách chăm sóc toàn diện cho mẹ bầu 3 tháng đầu:

  • Về chế độ dinh dưỡng: 

- Giai đoạn này các mẹ cần đảm bảo nạp đầy đủ các chất như chất đạm, chất béo, sắt, canxi, vitamin, khoáng chất,… vào bữa ăn hàng ngày. 
Thịt:
Trong thịt bò chứa rất nhiều sắt, các bác sĩ thường khuyên chị em ăn thịt bò để bổ sung máu tránh tình trạng thiếu máu gây ra mệt mỏi hay ngất. Trong thịt bò có chứa protein, B6, B12, và kẽm tăng sức đề kháng, tránh bị nhiễm khuẩn cũng như các bệnh vặt vãnh cho các mẹ. 

Rau xanh:
Trong rau xanh có chứa nhiều axit folic - một trong những dưỡng chất quan trọng tốt cho bé hạn chế dị tật bẩm sinh ở trẻ và ngăn ngừa sự mệt mỏi của mẹ khi mang thai. Bà bầu cần bổ sung lượng axit folic trong toàn bộ thai kỳ nói chung và 3 tháng đầu thai kỳ nói riêng. Một số loại rau xanh đậm tốt cho sức khoẻ của mẹ nên thêm vào danh sách thực đơn hàng ngày như rau bina, rau diếp cá, cải xoăn và súp lơ,...

Cá hồi:
Cá hồi là lựa chọn an toàn và giàu chất dinh dưỡng nhất trong họ nhà cá bởi công dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho các mẹ bầu.Trong cá hồi có chứa thành phần axit béo rất tốt cho sự phát triển về trí não của bé sau này. DHA trong cá hồi cao hơn rất nhiều so với nguồn DHA trong các loại sữa dinh dưỡng của bà bầu, qua đó dễ dàng kiểm soát và giảm những trạng thái tiêu cực. 

Tuy nhiên, các bà bầu cũng chỉ nên ăn khoảng 350 gam cá hồi mỗi tuần vì mặc dù cá hồi có ít hàm lượng thuỷ ngân, an toàn hơn các loại cá khác nhưng nếu ăn hằng ngày có thể tích tụ một lượng lớn thuỷ ngân trong cơ thể và gây hại cho em bé.

  • Chế độ sinh hoạt:

3 tháng đầu các chuyên gia cho rằng là thời gian dễ sảy thai nhất, nên phải thật cẩn thận và chú ý giữ gìn sức khoẻ của mẹ bầu. Nên hạn chế các vận động mạnh hay áp lực công việc để thư giãn nhiều hơn

Để tốt cho tim và dồi dào oxy cho mẹ và bé thì các mẹ nên đi bộ nhiều hơn và có thể tham gia các khoá yoga cho bà bầu.
Có một chế độ sống lành mạnh và khoa học, đi ngủ sớm và đủ 7-8 tiếng một ngày, và nói không với chất kích thích nhé.

  • Chế độ chăm sóc da:

Làn da phụ nữ lúc này sẽ không còn sự tươi sáng và mềm mịn nữa do đó chăm sóc da cho bà bầu là rất cần thiết. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến em bé, thì các mẹ cân nhắc trang điểm hoặc sử dụng mỹ phẩm quá nặng cho da. 

Ưu tiên các bước cơ bản như làm sạch da mặt đều đặn 2 lần một ngày và dưỡng ẩm đầy đủ, các mẹ nên lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên chăm sóc da bầu một cách dịu nhẹ. Ngoài ra 1-2 lần trong tuần các mẹ nên đắp mặt nạ làm từ nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà để có làn da mịn màng mà lại an toàn hiệu quả.
----------------------------------------------
Chúc các mẹ sẽ có 1 thai kỳ thật xinh đẹp và khoẻ mạnh cùng những chia sẻ trên nhé!

Bà bầu trong 3 tháng đầu sẽ thế nào? Bà bầu trong 3 tháng đầu sẽ thế nào? Reviewed by Bí quyết làm đẹp on tháng 12 17, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates

Image Link [] Author Name [Dang Lan] Author Description [Chào mừng các bạn đến với Blog của tôi. Tôi hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy để lại lời nhắn cho tôi khi bạn đến thăm blog nhé!]