BREAKING NEWS

[2]

Bỏ túi 5 cách trị sẹo muỗi đốt lâu năm tại nhà hiệu quả

Muỗi đốt không chỉ tiềm ẩn mối nguy hại đối với sức khoẻ mà còn để lại những vết sẹo thâm đáng ghét trên da. Dưới đây là 5 mẹo cực đơn giản, giúp bạn trị sẹo muỗi đốt một cách nhanh chóng, hiệu quả.

1. Các loại sẹo có thể để lại sau khi bị muỗi đốt

Muỗi đốt không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn để lại những vết sẹo đáng ghét. Mức độ sẹo hình thành nặng hay nhẹ còn tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người. Dưới đây là một số loại sẹo phổ biến:


  • Sẹo thâm: tình trạng sẹo thâm thường để lại sau khi vết muỗi đốt đã lành, do vết sẹo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không được che chắn, bảo vệ, làm tăng sinh melanin gây nên tình trạng thâm sạm da.
  • Sẹo lõm: cơ địa của một số người khiến vùng da bị tổn thương sau khi bị muỗi đốt thường có bề mặt thấp hơn so với các vùng da khác, tạo nên tình trạng sẹo lõm.
  • Sẹo trắng: một số người sau khi vết thương lành nhưng cơ thể không cung cấp đủ dưỡng chất, không hình thành đủ collagen và eslatin khiến các sợi cơ ít đàn hồi, liên kết, hình thành sẹo trắng.


2. Các phương pháp trị sẹo muỗi đốt lâu năm tại nhà hiệu quả

Khi sẹo muỗi đốt mới hình thành, bạn có thể thử áp dụng các cách trị sẹo bằng thiên nhiên dưới đây:


  • Thoa nước đu đủ chín lên sẹo: Đu đủ không chỉ là loại quả giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Để trị sẹo muỗi đốt lâu năm bằng đu đủ, bạn có thể sử dụng nước ép đu đủ nguyên chất, thoa lên vùng da bị sẹo, để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, bạn sẽ thấy các vết thâm sẹo mờ hẳn, da sáng và đều màu hơn.
  • Trị sẹo muỗi đốt bằng nước cốt chanh: trong thành phần của quả chanh rất giàu axit tự nhiên và vitamin C. Để trị sẹo muỗi đốt, bạn sử dụng tăm bông thấm đều nước cốt chanh và thoa lên vùng da sẹo. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần và chống nắng cho vùng da sẹo sẽ giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Chanh tươi là nguyên liệu trị sẹo muỗi đốt hiệu quả

  • Trị sẹo muỗi đốt bằng nguyên liệu vỏ chuối: sử dụng chuối chín xay nhuyễn với nước hoa hồng sẽ tạo thành hỗn hợp trị thâm hiệu quả do muỗi đốt. Chỉ cần thao hỗn hợp này lên da và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.


Những phương pháp trên có ưu điểm là đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm, ít tốn kém. Đặc biệt, các phương pháp này cực kỳ lành tính, thậm chí bạn có thể áp dụng để trị sẹo muỗi đốt cho bé mà không gây tác hại gì. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài và tác dụng phụ thuộc vào cơ địa từng người. Đặc biệt, phương pháp này không hiệu quả đối với những vết sẹo lâu năm và có diện tích lớn.

Nhằm khắc phục nhược điểm của những phương pháp trị sẹo trên, Viện Thẩm mỹ White Tami đang áp dụng công nghệ trị sẹo muỗi đốt bằng Laser CO2 Fractional giúp loại bỏ các vết sẹo cứng đầu, lâu năm, khó điều trị bằng việc sử dụng các bước sóng cực kỳ nhỏ, tác động trực tiếp tới các mô sẹo, kích thích sản sinh collagen và tái tạo tế bào mới giúp da trắng hồng, mịn màng, rạng rỡ.
Bỏ túi 5 cách trị sẹo muỗi đốt lâu năm tại nhà hiệu quả Bỏ túi 5 cách trị sẹo muỗi đốt lâu năm tại nhà hiệu quả Reviewed by Bí quyết làm đẹp on tháng 4 08, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates

Image Link [] Author Name [Dang Lan] Author Description [Chào mừng các bạn đến với Blog của tôi. Tôi hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy để lại lời nhắn cho tôi khi bạn đến thăm blog nhé!]