BREAKING NEWS

[2]

Quy trình dưỡng da giúp phục hồi da sau laser

Hiện nay, phương pháp điều trị da bằng laser là một trong những phương pháp hiện đại, hiệu quả nhất trong việc giải quyết các vấn đề về da. Tuy nhiên, sau liệu trình laser bạn cần có một quy trình chăm sóc da cẩn thận, đúng cách nhằm phát huy hiệu quả tối đa của liệu trình. Dưới đây là một số bước giúp bạn chăm sóc da sau laser đúng cách.

1. Làm sạch da

Tình trạng da sau laser trở nên rất yếu và mỏng manh nên cần được chăm sóc vô cùng cẩn thận. Mặc dù không gây chảy máu hay để lại vết thương hở ngoài da nhưng dưới tác dụng của các bước sóng ánh sáng cực nhỏ, da vẫn bị châm chích nhẹ và ửng đỏ. Chính vì vậy, khác với quy trình làm sạch da thông thường, bạn không nên sử dụng các loại máy rửa mặt, cọ rửa mặt, dầu tẩy trang, tẩy da chết hay các sản phẩm sữa rửa mặt có tính tẩy rửa cao. Để làm sạch da lúc này bạn chỉ nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, có thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính. Sau khi rửa sạch mặt, bạn nên rửa lại bằng nước muối sinh lý và sử dụng khăn bông sạch để thấm khô.

2. Cấp ẩm và phục hồi da

Nhiều bạn trẻ nghĩ muốn phục hồi da sau laser thì phải ngưng hoàn toàn việc sử dụng mỹ phẩm. Điều này hoàn toàn không đúng. Làn da sau laser càng cần phải được cấp ẩm và phục hồi nhiều hơn bằng các sản phẩm dịu nhẹ, giúp tái tạo lại làn da, chống oxy hoá và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Tránh xa các sản phẩm chứa acid mạnh và các mỹ phẩm, toner có chứa cồn bởi chúng hoàn toàn không tốt cho da.

3. Tránh ánh nắng và ô nhiễm

Sau khi điều trị laser, bạn cần bảo vệ da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng và sử dụng các sản phẩm quần áo, mũ nón có khả năng chống lại tia cực tím chiếu vào da. Việc làm này sẽ giúp chống lại các tổn thương cho da, tránh tăng sinh melanin và hạn chế sự phát triển các gốc tự do gây sạm da. Ngoài ra, khi ra ngoài đường, bạn cũng nên trang bị thêm khẩu trang y tế 3 lớp để tránh cho làn da phải tiếp xúc trực tiếp với khói và bụi bẩn trong không khí.

Da sau điều trị laser cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

4. Chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt

Việc chăm sóc cơ thể bằng chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp làn da của bạn nhanh chóng phục hồi hơn sau liệu trình điều trị bằng laser. Bổ sung thêm vào chế độ ăn hàng ngày nhiều rau xanh và các loại hoa quả giàu Vitamin C để thúc đẩy quá trình tái tạo da. Hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích. Tránh thức khuya, hạn chế sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để tránh nổi mụn. Trong hai tuần đầu sau khi điều trị laser bạn không nên đi bơi hoặc tiếp xúc với nước biển.

Tuân thủ theo các bước chăm sóc da trên đây sẽ thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi da sau laser. Chúc các bạn luôn xinh đẹp với làn da trắng hồng, rạng rỡ!
Quy trình dưỡng da giúp phục hồi da sau laser Quy trình dưỡng da giúp phục hồi da sau laser Reviewed by Bí quyết làm đẹp on tháng 4 10, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates

Image Link [] Author Name [Dang Lan] Author Description [Chào mừng các bạn đến với Blog của tôi. Tôi hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy để lại lời nhắn cho tôi khi bạn đến thăm blog nhé!]